Với rất nhiều công dụng nổi bật, phim cách nhiệt hiện đang được sử dụng rất phổ biến. Bạn chắc hẳn cũng rất muốn cách nhiệt chống nóng hiệu quả có đúng không? Nếu vậy tiến hành dán phim cách nhiệt cho xe chính là phương án tối ưu nhất. Tuy nhiên để vừa có thể thực hiện được mục đích vừa đảm bảo an toàn cho quá trình lái xe, bạn cần phải chú ý đến khâu chọn lựa sản phẩm. Vậy nên dán phim cách nhiệt màu gì thì đẹp và hợp lý nhất? Thông qua bài viết sau đây, CAOSANGDECAL sẽ giúp bạn lựa chọn được màu sắc phim cách nhiệt phù hợp với từng vị trí như: kính lái, kính sườn hay kính hậu. Cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé. 

Dán phim cách nhiệt màu gì thì đẹp và hợp lý nhất

Dán phim cách nhiệt màu gì thì đẹp và hợp lý nhất

1/ Một số thông tin về phim cách nhiệt dán xe ô tô

Hầu như đa phần tất cả mọi người đều nghe nhắc nhiều về công dụng của phim cách nhiệt nhưng đều chưa thực sự hiểu rõ về sản phẩm này. Vốn dĩ đây là một tấm polyester có lớp keo đặc biệt tự dính vào bề mặt kính, chúng thường được trang bị cho mặt kính trên xe hơi cũng như nhà kính… Không chỉ có tác dụng làm giảm/ngăn chặn sức nóng từ ánh nắng mặt trời, mà còn tăng cường độ vững chắc, an toàn cho kính, giúp bảo vệ sức khỏe người bên trong xe cũng như nâng cao tuổi thọ cho nội thất. 

Với cấu tạo nhiều lớp đặc biệt, phim cách nhiệt sẽ ngăn chặn hiệu quả bức xạ mặt trời, tia UV gây hại tấn công. Bên cạnh đó còn có khả năng điều chỉnh mức độ nhiệt và ánh sáng truyền qua kính. Góp phần giúp cho quá trình di chuyển đảm bảo được an toàn. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại phim cách nhiệt khác nhau, từng sản phẩm sẽ có màu sắc và độ xuyên thấu ánh sáng khác nhau. Muốn lựa chọn được loại phim cách nhiệt phù hợp bạn cần tìm hiểu kỹ càng. 

Dán phim cách nhiệt sẽ ngăn chặn hiệu quả bức xạ mặt trời

2/ Nên dán phim cách nhiệt màu gì thì đẹp và hợp lý?

Với sự đa dạng của mẫu mã, kiểu loại phim cách nhiệt như hiện nay, chắc hẳn bạn cũng đang gặp phải khó khăn trong việc lựa chọn có đúng không? Tuy nhiên, để đảm bảo không gây cản tầm nhìn, bạn cần phải biết nên dán phim cách nhiệt màu gì mới hợp lý. Sau đây, Cao Sang sẽ tư vấn đến bạn cách chọn sản phẩm phù hợp với từng vị trí kính xe. 

Kính lái là bộ phận vô cùng quan trọng của xe. Vốn dĩ đây chính là vị trí chịu tác động trực tiếp từ ánh sáng mặt trời nên thường gây chói và khó chịu cho người lái. Vậy nên khi dán phim cách nhiệt bạn cần phải hết sức lưu ý đến các vấn đề sau:

✅ Thứ nhất, nên lựa chọn loại phim cách nhiệt chuyên dùng cho kính lái. Sản phẩm này sẽ mang lại khả năng cách nhiệt cao nhất, đồng thời vẫn đảm bảo độ sáng - tầm nhìn đủ để lái xe an toàn. 

✅ Thứ hai, nên dán những loại phim cách nhiệt có độ truyền sáng cao cho kính lái. Sản phẩm phải có độ xuyên sáng từ 60% - 70% và có khả năng chống chói lóa tốt. 

Phim cách nhiệt chuyên dùng cho kính lái

Phim cách nhiệt chuyên dùng cho kính lái

Kính sườn cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định đến độ an toàn khi di chuyển. Tùy vào vị trí kính sườn trước – sau sẽ có sự lựa chọn khác nhau. Dưới đây là những gợi ý cụ thể đến bạn.

- Kính sườn trước:

✅ Đây là hai kính cửa gần chỗ tài xế ngồi, thông thường lái xe nhìn gương chiếu hậu để quan sát. Vậy nên phương án hoàn hảo nhất trong trường hợp này chính là chọn phim có độ truyền sáng từ 15-35%. 

✅ Ngoài ra, phim cách nhiệt còn cần phải có 50% độ xuyên sáng, như vậy sẽ hỗ trợ quan sát gương chiếu hậu rõ hơn.

- Kính sườn sau:

✅ Đây là vị trí tại cửa lên xuống xe dành cho người ngồi trong xe. Trong trường hợp muốn cảm thấy dễ chịu, mát mắt, không bị chói thì nên chọn phim cách nhiệt có gam màu tối, có độ truyền sáng từ 15-30%.

✅ Vốn dĩ ưu tiên gam màu tối vì chúng có thể giúp bạn bảo vệ quyền riêng tư bên trong xe tốt nhất.

【Tư Vấn】Nên dán phim cách nhiệt màu gì thì đẹp và hợp lý?

Vậy nên dán phim cách nhiệt màu gì cho kính hậu mới thực sự phù hợp? So với những bộ phận trên, vị trí này không quá kén phim cách nhiệt, tuy nhiên bạn cũng nên để ý đến các vấn đề sau:

✅ Tốt hơn hết nên chọn những loại phim có chất lượng cao để giữ cho nhiệt độ xe luôn trong trạng thái cân bằng.

✅ Đồng thời cần chú ý đến sự hài hòa về màu sắc sản phẩm với tổng thể toàn xe.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn chọn lựa được màu phim cách nhiệt phù hợp cho từng bộ phận của xe. Nếu còn nhiều thắc mắc hãy nhanh chóng liên hệ đến cửa hàng Cao Sang chúng tôi ngay từ bây giờ để được tư vấn thêm.