Độ đèn gầm cho xe ô tô hiện đang là xu hướng thu hút được rất nhiều chủ xe tiến hành. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều người e ngại chưa dám thực hiện vì băn khoăn lắp đèn gầm có đăng kiểm được không? Nếu đây cũng chính là thắc mắc của riêng bạn thì hãy tìm kiếm lời giải đáp qua bài viết sau.

Độ đèn gầm có đăng kiểm được không?

Độ đèn gầm có đăng kiểm được không?

1/ Tiêu chuẩn đăng kiểm đèn pha ô tô 

Đăng kiểm xe ô tô chính hiểu đơn giản là hình thức các cơ quan chuyên ngành kiểm định chất lượng phương tiện có đạt điều kiện để vận hành hay không. Việc tiến hành kiểm định như thế này nhằm giảm thiểu rủi ro trong quá trình di chuyển, góp phần đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. 

Như được biết, khâu kiểm định đèn xe ô tô là một hạng mục bắt buộc đối với phương tiện cơ giới khi đi tiến hành đăng kiểm. Nội dung Thông tư số 70/2015/TT-BGTVT, có 6 hạng mục đèn trên ô tô cần kiểm tra, đó là: 

✅ Đèn chiếu sáng phía trước; 

✅ Đèn kích thước phía trước, phía sau và thành bên;

✅ Đèn báo rẽ (xin đường) và đèn báo nguy hiểm;

✅ Đèn phanh;

✅ Đèn lùi;

✅ Đèn soi biển số. 

Quy trình kiểm tra được tiến hành một cách nghiêm ngặt, bao gồm các nội dung như: tình trạng và sự hoạt động, tiêu chuẩn ánh sáng (cường độ sáng và diện tích phát sáng). Những chiếc xe dễ dàng vượt qua vòng đăng kiểm cần:

✅ Có hệ thống đèn lắp đặt đúng vị trí, không bị hư hỏng, hoạt động tốt;

✅ Đảm bảo cường độ và diện tích phát sáng có thể nhận biết được ở khoảng cách 20m trong điều kiện ban ngày.

Độ đèn gầm cho xe ô tô

Độ đèn gầm cho xe ô tô

Vẫn có rất nhiều trường hợp các chủ xe ô tô bị từ chối đăng kiểm. Tình trạng này thường gặp phải ở những ai thường tự ý thay đổi hệ thống đèn chiếu sáng so với thiết kế của nhà sản xuất, nâng công suất hay lắp thêm các loại đèn nháy, đèn LED,... trên xe. 

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 quy định về mức xử phạt người điều khiển phương tiện chế thêm đèn xe:

✅ Các chủ xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) lắp thêm đèn ở phía trước, phía sau, trên nóc, dưới gầm hoặc bên thành xe,... chính là hành vi vi phạm pháp luật,...

✅ Nếu tiến hành lắp thêm những bộ phận kể trên các chủ xe sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đến 1.000.000 đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong thời gian từ 1 đến 3 tháng.

Nên chọn loại đèn độ xe có độ sáng thích hợp

Nên chọn loại đèn độ xe có độ sáng thích hợp

2/ Những vấn đề cần lưu ý khi đăng kiểm ô tô đã độ đèn

Với những thông tin được CAO SANG DECAL chia sẻ bên trên chắc hẳn bạn cần đã phần nào nắm được lắp đèn gầm có đăng kiểm được không. Tuy nhiên không phải tất cả các trường hợp đều bị xử phạt, chỉ cần đáp ứng được những thông tin sau bạn sẽ vượt qua vòng đăng kiểm:

✅ Không nên thay đổi cấu hình xe của mình;

✅ Không tự ý thay đổi cấu hình mặt dưỡng của xe hoặc độ thêm mặt dưỡng;

✅ Nên chọn loại đèn độ xe có độ sáng thích hợp;

✅ Không nên chọn những loại đèn có đô sáng cao gây chói mắt, tránh gây chói mắt đối với những phương tiện lưu thông ngược chiều;

✅ Tốt hơn hết nên chọn sản phẩm đèn gầm ô tô có chức năng gom cắt ánh sáng tốt, điều này giúp cho tầm nhìn của mọi người được bao quát và không gây chói mắt người đối diện

Không nên chọn những loại đèn có đô sáng cao gây chói mắt

Không nên chọn những loại đèn có đô sáng cao gây chói mắt

3/ Độ đèn bi gầm cho xe ở đâu mới tốt?

Hiện nay, một trong những điểm đến mà bạn có thể tin tưởng độ đèn bi gầm cho xe chính là trung tâm Cao Sang chúng tôi. Với bề dày kinh nghiệm cùng với việc am hiểu quy định pháp luật, chúng tôi luôn đưa ra những phương án tốt nhất để sau khi độ đèn bạn vẫn có thể thoải mái sử dụng xe:

✅ Cung cấp đa dạng các loại bi gầm.

✅ Các sản phẩm đều chính hãng 100%.

✅ Nói không với các loại hàng giả, hàng kém chất lượng.

✅ Chi phí độ đèn tối ưu, có hỗ trợ trả góp 0% lãi suất - quá trình duyệt nhanh.

✅ Chính sách bảo hành 1 đổi 1 lâu dài.

✅ Hướng dẫn sử dụng và hỗ trợ lắp đặt kỹ càng.

✅ Miễn phí ship trên phạm vi toàn quốc.

✅ Nhận ship COD - cho phép kiểm tra sản phẩm trước khi nhận.

Hy vọng từ những chia sẻ này có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc của mình. Ngay bây giờ hãy nhanh chóng liên hệ đến cửa hàng Cao Sang Decal để được tư vấn độ đèn xe ô tô hiệu quả - an toàn – nhanh chóng.