Tất tần tật những thông tin liên quan đến chủ đề dán PPF ô tô TPHCM sẽ được giải đáp một cách chi tiết trong bài viết dưới đây. Nếu đang có ý định dán PPF bảo vệ “xế cưng” đừng bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây nhé.

Dán PPF xe hơi ô tô

Dán PPF xe hơi ô tô

Dán PPF xe hơi ô tô là gì?

• PPF được viết tắt từ cụm từ tiếng Anh "Paint Protection Film". Đây là lớp phim được sản xuất nhằm mục đích dán lên bề mặt của xe giúp bảo vệ lớp sơn bên ngoài và cả nội thất bên trong của ô tô.

• PPF có nguyên vật liệu chính là chất polyurethane bền, dẻo và trong suốt, không chỉ có khả năng chống trầy xước, nó còn chống tia cực tím, đồng thời chống ăn mòn cũng như chống thấm nước.

• Lý do nhiều người lựa chọn PPF để dán trực tiếp lên bề mặt sơn của xe hơi nhằm tránh khỏi các vết trầy xước, mài mòn hoặc hư hỏng do các tác động từ môi trường bên ngoài gây ra.

• Trong đó phổ biến nhất là bụi cát, đá, sỏi, nắng nóng hay các hóa chất khác có thể rơi rớt, đổ, dây ra bề mặt, nội thất của xe. Nhờ có lớp PPF mà chiếc ô tô của bạn giữ được vẻ ngoài mới, sáng, bóng loáng.

• Việc dán PPF ô tô TPHCM được coi là giải pháp hàng đầu nhằm bảo vệ sơn tốt nhất hiện nay. Xa hơn nữa, nó giúp gìn giữ và nâng cao giá trị của chiếc xe - tài sản quý của nhiều người lâu dài, đồng thời tiết kiệm chi phí sơn lại, bảo dưỡng trong tương lai.

Dán PPF xe hơi, ô tô là giải pháp hàng đầu nhằm bảo vệ sơn

Dán PPF xe hơi, ô tô là giải pháp hàng đầu nhằm bảo vệ sơn

Tại sao nên dán PPF bảo vệ sơn xe?

Như đã nói ở trên việc dán PPF ô tô bảo vệ sơn xe đang được người dùng đánh giá là giải pháp tốt nhất để bề mặt sơn của ô tô. Để đi sâu hơn, dưới đây là một số lý do vì sao bạn nên dán PPF bảo vệ sơn xe của mình:

• Sơn xe là lớp bề mặt bên ngoài rất dễ bị trầy xước khi tiếp xúc với các yếu tố của môi trường như đá, cát, cây cối, bụi hay thậm chí các vật cứng khác.

• Phim PPF với đặc điểm có độ bền cao và khả năng chống trầy xước tốt, nên sẽ là màng chắn bảo vệ sơn xe khỏi tác động của các yếu tố này, ngăn chặn trầy xước.

Phim PPF có độ bền cao

Phim PPF có độ bền cao

Bạn có biết rằng tia cực tím (UV) trong ánh nắng mặt trời rất có hạ có thể làm cho lớp sơn bên ngoài xe phai màu, thậm chí là trong thời gian dài sẽ gây nứt và hư hỏng.

Đặc tính của phim PPF là cho khả năng chống tia UV tốt, bảo vệ sơn xe tối ưu khỏi tác động có hại từ tia UV trong ánh nắng mặt trời.

• Nếu tìm hiểu bạn sẽ thấy phim PPF có bề mặt trơn, với đặc tính là không thấm nước nên việc chùi rửa, vệ sinh làm sạch xe vô cùng tiện lợi.

• Sau khi dùng một thời gian dài, bạn có thể tháo lớp phim PPF ra và dán lại lớp khác mà không làm ảnh hưởng đến lớp sơn của xe. 

Dán PPF ô tô giúp dễ dàng vệ sinh

Dán PPF ô tô giúp dễ dàng vệ sinh

Ta có thể thấy việc dán PPF xe hơi TPHCM sẽ giúp ngăn chặn những rủi ro, không may gây hư hỏng cho lớp sơn và nội thất xe.

Đặc biệt, nó giúp sơn xe giữ được màu sắc và độ bóng sáng lâu hơn. Vì vậy, không có gì lạ khi dịch vụ giúp bạn tiết kiệm một khoản  chi phí sơn lại cho xe hơi sau này.

Suy cho cùng, việc dán phim PPF bảo vệ sơn là một giải pháp toàn diện đáng đầu tư để giữ cho “xế cưng” của bạn luôn mới mẻ, sáng bóng.

Dán PPF xe hơi, ô tô sẽ giúp ngăn chặn những rủi ro làm hỏng lớp sơn

Dán PPF xe hơi, ô tô sẽ giúp ngăn chặn những rủi ro làm hỏng lớp sơn

Dán PPF xe hơi - ô tô có những loại nào?

Phim PPF làm từ vật liệu PVC được coi là loại phim được sản xuất thuộc thế hệ đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Đặc điểm của chúng là cứng giúp bảo vệ cho lớp sơn xe chống lại các tác động một cách tương đối.

Tuy nhiên, cũng chính vì đặc điểm này mà PPF làm từ vật liệu PVC thường kém trong. Ngoài ra, cấu tạo của chúng còn có lớp keo siêu dính giúp chúng bám dính tốt. Chính lớp keo này sẽ dễ bị oxy hóa, gây ố vàng sau 1 thời gian sử dụng.

Nhược điểm của loại PPF từ vật liệu PVC cũ này là khó dán, độ đàn hồi không cao, thường bị giòn và nứt gãy.Mức giá khá thấp nhưng loại phim này chỉ dùng được trong 1 – 2 năm.

Dán PPF xe ô tô với các loại vật liệu PVC, TPH, TPU

Dán PPF xe ô tô với các loại vật liệu PVC, TPH, TPU

Phim PPF từ vật liệu TPH có độ bền không quá cao từ 2-4 năm, đặc biệt là khi phải tiếp xúc với mặt trời thường xuyên hay là dung môi hữu cơ. Chi phí cho loại phim này nằm ở mức trung bình.

PPF từ vật liệu TPU (Thermoplastic polyurethane) được coi là loại phim phổ biến nhất hiện nay. Bởi dán PPF xe hơi - ô tô vật liệu TPU mang lại nhiều ưu điểm vượt trội.

Loại vật liệu này cho độ đàn hồi tốt, độ bền cao, chống oxy hóa tốt nhất trên thị trường nên không bị ố vàng theo thời gian.  

Mức giá khi dán PPF xe hơi - ô tô vật liệu TPU cao hơn các loại vật liệu khác nhưng mang đến kết quả thẩm mỹ, bảo vệ sơn tốt và độ bền lên đến 5 năm.

Dán PPF xe hơi - ô tô vật liệu TPU cao hơn các loại vật liệu khác

Dán PPF xe hơi - ô tô vật liệu TPU cao hơn các loại vật liệu khác

Nên dán PPF hay phủ Ceramic cho sơn xe?

PPF với đặc điểm là một lớp phim bảo vệ chịu lực và chống trầy xước tốt, trong suốt được dán trực tiếp lên bề mặt sơn nhằm tránh khỏi tác động bên ngoài như vết xước, va đập và tia cực tím. Chúng có độ dày đa dạng 0,15 đến 0,50 mm, dễ dàng cắt thành các hình dạng khác nhau tùy theo vị trí bề mặt xe cần dán.

Ceramic lại là một lớp phủ bảo vệ sơn xe. Vì vậy, khi chọn giải pháp này, bạn phải chấp nhận sơn một lớp chất liệu Ceramic lên bề mặt xe. Công dụng của nó là chống trầy xước tốt, bảo vệ sơn xe khỏi tia cực tím, bụi bẩn và hóa chất ăn mòn. Đặc điểm là có độ bóng và độ sáng của sơn xe.

Cả dán PPF hay phủ Ceramic đều là giải pháp nhằm bảo vệ sơn xe hơi hiệu quả và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, mỗi giải pháp này đều có đặc điểm riêng. Việc quyết định lựa chọn dán PPF hay phủ Ceramic cho sơn xe còn phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của từng chủ xe.

Dán PPF hay phủ Ceramic đều là giải pháp nhằm bảo vệ sơn xe

Dán PPF hay phủ Ceramic đều là giải pháp nhằm bảo vệ sơn xe

Sự khác biệt giữa dán PPF và phủ Ceramic cho sơn xe

Ưu điểm của dán PPF sơn xe hơi là cung cấp một lớp bảo vệ dày hơn và có khả năng chịu đựng va đập tốt hơn. Các dòng phim PPF TPU còn có khả năng tự phục hồi vết xước nhỏ, giúp lớp sơn xe giữ được vẻ ngoài mới, bền lâu.

Dán PPF sơn xe hơi có thể cho hiệu quả bảo vệ kéo dài từ 5 đến 10 năm hoặc thậm chí lâu hơn nếu biết cách bảo quản. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí sơn lại, thay mới lớp PPF. Đồng thời chi phí cho dịch vụ này cũng rõ hơn so với việc phủ bóng Ceramic.

Nhược điểm của dán PPF là chúng là lớp phim trong suốt nên không tạo độ bóng như phủ Ceramic. Đồng thời kỹ thuật cắt dán cũng phức tạp và mất thời gian hơn.

Sự khác biệt giữa dán PPF và phủ Ceramic cho sơn xe

Sự khác biệt giữa dán PPF và phủ Ceramic cho sơn xe

Dán PPF ô tô TPHCM có thi công tại nhà, tận nơi không?

Hiện nay trung tâm PPF ARI Việt Nam cung cấp dịch vụ dán full xe PPF thi công tại nhà, tận nơi tại các tỉnh và quận huyện cho khách hàng. Dịch vụ này của chúng tôi giúp tiết kiệm thời gian và tiện lợi cho những khách hàng bận rộn không có thời gian và giảm thiểu nguy cơ trầy xước và hư hỏng khi vận chuyển xe đi đến trung tâm.

Bạn hoàn toàn yên tâm bởi quá trình thi công PPF tại nhà phụ vẫn đảm bảo chất lượng với tay nghề của kỹ thuật viên cao và đầy đủ trang thiết bị. Trung tâm tự hào là đội ngũ dán PPF xe hơi, ô tô uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm để đảm bảo chất lượng dịch vụ và hiệu quả bảo vệ sơn xe.

Dịch vụ dán full xe PPF thi công tại nhà

Dịch vụ dán full xe PPF thi công tại nhà

• Bạn hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn phim PPF ARI bởi thời gian bảo hành sản phẩm của thương hiệu này dài hơn so với các thương hiệu khác cùng phân khúc trên thị trường. Cùng tham khảo hạn bảo hành của một số dòng sản phẩm, cụ thể như sau:

✅Dòng Standar: 3 năm

✅Dòng Pro: 5 năm

✅Dòng Premium: 7 năm

✅Dòng Supper: 10 năm

Dán ppf xe hơi ôtô Tphcm

Dán ppf xe hơi ôtô Tphcm

Quy trình dán PPF xe hơi ô tô tại CAO SANG DECAL

• Quy trình dán PPF xe hơi - ô tô TPHCM tại Cao Sang Decal được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, tay nghề cao, tận tâm và đảm bảo chuyên nghiệp. Quy trình cơ bản bao gồm các bước sau:

Bước 1: Nhận xe, tư vấn cho khách hàng về sản phẩm và kỹ thuật dán PPF phù hợp.

Bước 2: Các bước chuẩn bị và vệ sinh bề mặt dán.

Xe sẽ được rửa, vệ sinh sạch sẽ bằng nước và xà phòng, tiến hành lau khô bề mặt.

Bước 3: Đo và cắt mẫu PPF

Kỹ thuật viên ARI PPF Việt Nam sẽ sử dụng phần mềm đo và cắt PPF để tạo ra các miếng phim vừa vặn chính xác cho các bộ phận cần dán trên xe.

Quy trình dán PPF xe hơi ô tô tại CAO SANG DECAL

Quy trình dán PPF xe hơi ô tô tại CAO SANG DECAL

Bước 4: Tiến hành dán PPF

Kỹ thuật viên dùng dung dịch chuyên dụng phủ lên bề mặt sơn sau đó dán từng miếng PPF đã cắt lên bề mặt sơn đồng thời căn chỉnh đúng vị trí.

Bước 5: Cắt PPF bị thừa

Sau khi dán PPF, kỹ thuật viên dùng dao chuyên dụng để cắt PPF theo đường viền của bộ phận trên xe, tránh bị thừa, đảm bảo miếng PPF khít sát với bề mặt sơn, tạo độ thẩm mỹ và hiệu quả bảo vệ cao.

Bước 6: Sấy khô và kiểm tra: 

Kỹ thuật viên sử dụng máy sấy chuyên dụng để loại bỏ bọt khí và sấy khô PPF. 

Bước 7: Hoàn thành

Kiểm tra lại một lần nữa chất lượng dán PPF, lau lại bề mặt sơn trước khi giao cho khách.

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã hiểu thêm về dán PPF ô tô TPHCM cũng như 2 thương hiệu PPF giá rẻ chất lượng nhất hiện nay. Nếu có bất cứ thắc mắc nào nữa đừng quên liên hệ ARI PPF Việt Nam để được tư vấn kỹ hơn nhé.